HƯỚNG DẪN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ CHO DOANH NGHIỆP TRÊN VNEID

Tìm hiểu quy trình định danh điện tử cho doanh nghiệp một cách chi tiết và dễ hiểu. Hướng dẫn từ A–Z cách đăng ký, lợi ích mang lại và những lưu ý quan trọng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả số hóa và khẳng định uy tín pháp lý.

1. Định danh doanh nghiệp có bắt buộc không?

Tại khoản 3, 4 Điều 40 Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định, tài khoản được tạo lập bởi Cổng dịch vụ công quốc gia, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh cấp cho cá nhân, cơ quan, tổ chức được sử dụng đến hết ngày 30/6/2025.

Điều này có thể hiểu là từ ngày 01/7/2025, các tài khoản được tạo lập bởi Cổng dịch vụ công quốc gia của cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức sẽ không còn giá trị sử dụng. Cá nhân, doanh nghiệp cần sử dụng tài khoản định danh điện tử trên VNeID để thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.

Với mã định danh điện tử, doanh nghiệp có thể thực hiện nhiều tác vụ thiết yếu như ký số điện tử các tài liệu, hợp đồng, văn bản hành chính; khai báo thuế trực tuyến; và đăng ký các dịch vụ hành chính công khác như xin cấp giấy phép kinh doanh.

Việc đăng ký định danh điện tử giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian và giảm chi phí xử lý các thủ tục hành chính, nhờ toàn bộ thông tin được gắn kết trong một tài khoản duy nhất. Điều này cho phép doanh nghiệp dễ dàng truy cập và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, đồng thời tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và thể hiện sự tuân thủ pháp luật. Do đó, doanh nghiệp nên định danh điện tử để thuận tiện cho việc thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến.

2. Hướng dẫn cách đăng ký mã định danh cho doanh nghiệp trên ứng dụng VNeID:

Doanh nghiệp định danh điện tử trên VNeID theo các bước sau:

Bước 1: Người đại diện theo pháp luật, người đứng đầu doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 02 của mình trên ứng dụng VNeID, chọn mục  “Định danh tổ chức”


Bước 2: Tại giao diện  “Đổi tài khoản”, chọn “Đăng ký định danh tổ chức”


Bước 3: Nhập mật khẩu (passcode) hoặc xác thực bằng vân tay/khuôn mặt tùy vào cài đặt trên điện thoại của bạn


Bước 4: Tại giao diện Định danh tổ chức, chọn mục “Đăng ký định danh tổ chức”, sau đó chọn người kê khai (tùy vào người thực hiện đăng ký là người đại diện theo pháp luật hoặc là người được ủy quyền)


Bước 5: Nhập thông tin của doanh nghiệp, tổ chức gồm:

- Loại hình tổ chức

- Tên công ty

- Mã số doanh nghiệp

- Mã định doanh điện tử của cơ quan, tổ chức (nếu có)

- Ngày thành lập

- Tải logo


Bước 6: Sau khi nhập đầy đủ thông tin của doanh nghiệp người dùng nhấn chọn “Tôi xác nhận những thông tin trên là đúng và muốn tạo tài khoản định danh điện tử cho cơ quan, tổ chức”, sau đó nhấn “Gửi yêu cầu”


Bước 7: Người đăng ký nhập đúng mật khẩu (passcode) hoặc xác thực bằng vân tay/khuôn mặt tùy vào cài đặt trên điện thoại của bạn


Bước 8: Tạo yêu cầu thành công, kết quả đăng ký định danh tổ chức sẽ được gửi về qua thông báo ứng dụng VNeID

Thời gian xử lý yêu cầu đăng ký định danh:

- Đối với thông tin cần xác thực về doanh nghiệp đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, thời hạn thông báo kết quả đăng ký cấp tài khoản định danh là 03 ngày làm việc.

- Đối với thông tin cần xác minh về doanh nghiệp không có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, thời hạn thông báo kết quả đăng ký cấp tài khoản định danh không quá 15 ngày làm việc.

- Sau khi có kết quả, cơ quan quản lý định danh và xác thực điện tử thông báo kết quả đăng ký cấp tài khoản định danh điện tử cho người đại diện theo pháp luật thông qua ứng dụng VNeID hoặc số điện thoại chính chủ.

*** Tuy nhiên hiện tại do lượng doanh nghiệp cần đăng ký định danh nhiều nên thực tế thời gian thông báo kết quả có thể lâu hơn vì vậy doanh nghiệp nên thực hiện đăng ký tài khoản định danh điện tử càng sớm càng tốt để kết nối được với các thông tin hữu ích của định danh điện tử mang lại.

Bên cạnh phần hướng dẫn Định danh điện tử doanh nghiệp trên VNeID phía trên, doanh nghiệp có thể bấm vào link sau để xem hướng dẫn dưới dạng video clip.

 * Liên hệ AIOFFICE để được tư vấn hỗ trợ về dịch vụ văn phòng ảo, văn phòng trọn gói, văn phòng Coworking, chỗ ngồi làm việc, thành lập doanh nghiệp... 

        ☘ KHỞI NGHIỆP KHÔNG CÔ ĐƠN với AIOFFICE - Dịch vụ từ TÂM 

          AIOFFICE

          Add: Lầu 6-8, Giầy Việt Plaza, 180-182 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3, TP. HCM

           Hotline - Zalo: 096 987 23 54

 


Tin tức liên quan

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHO THUÊ VĂN PHÒNG ẢO - GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC PHỔ BIẾN
CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHO THUÊ VĂN PHÒNG ẢO - GIẢI ĐÁP NHỮNG THẮC MẮC PHỔ BIẾN

687 Lượt xem

Cho thuê Văn phòng ảo đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các startup, doanh nghiệp nhỏ và những công ty muốn tối ưu hóa chi phí. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn còn những thắc mắc liên quan đến loại hình văn phòng này.

SO SÁNH VĂN PHÒNG ẢO VÀ VĂN PHÒNG TRUYỀN THỐNG
SO SÁNH VĂN PHÒNG ẢO VÀ VĂN PHÒNG TRUYỀN THỐNG

583 Lượt xem

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay và sự phát triển không ngừng của công nghệ, khái niệm văn phòng ảo ngày càng trở nên phổ biến. Văn phòng ảo là một dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp một địa chỉ kinh doanh uy tín mà không cần phải sở hữu một văn phòng vật lý thực sự.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC THUÊ VĂN PHÒNG CHIA SẺ COWORKING SPACE LÀ GÌ?
ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA VIỆC THUÊ VĂN PHÒNG CHIA SẺ COWORKING SPACE LÀ GÌ?

375 Lượt xem

Thuê văn phòng chia sẻ (coworking space) mang lại nhiều ưu và nhược điểm cho những người khởi nghiệp. Trước khi quyết định thuê văn phòng chia sẻ hay văn phòng truyền thống bạn nên tham khảo các ưu nhược điểm của từng loại hình để tìm ra giải pháp thuê văn phòng phù hợp nhất với bạn.

HIỆU QUẢ LÀM VIỆC TRONG MÔ HÌNH VĂN PHÒNG TRỌN GÓI TẠI TP. HCM
HIỆU QUẢ LÀM VIỆC TRONG MÔ HÌNH VĂN PHÒNG TRỌN GÓI TẠI TP. HCM

236 Lượt xem

Sự phát triển nhanh chóng của các mô hình làm việc linh hoạt, văn phòng trọn gói tại TP. HCM trở thành giải pháp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các start-up... Môi trường làm việc mở và các tiện ích đa dạng, văn phòng trọn gói không chỉ mang lại sự thoải mái cho nhân viên mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến hiệu suất làm việc. Dưới đây là cái nhìn chi tiết về cách văn phòng trọn gói tác động đến năng suất và hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên.

NHỮNG ĐIỀU CẦN CÂN NHẮC KHI CHỌN CHỖ NGỒI COWORKING
NHỮNG ĐIỀU CẦN CÂN NHẮC KHI CHỌN CHỖ NGỒI COWORKING

587 Lượt xem

Không gian làm việc chung (coworking space) đã trở thành lựa chọn phổ biến cho các freelancer, startup, và cả những doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích mà coworking space mang lại, việc chọn chỗ ngồi phù hợp đóng vai trò rất quan trọng. Dưới đây là những yếu tố bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định lựa chọn vị trí trong một coworking space.

MÁCH BẠN MỘT SỐ BÍ KÍP KHI ĐI THUÊ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC NHỎ
MÁCH BẠN MỘT SỐ BÍ KÍP KHI ĐI THUÊ VĂN PHÒNG LÀM VIỆC NHỎ

470 Lượt xem

Tiết kiệm chi phí và linh hoạt là hai yếu tố quan trọng mà người kinh doanh nhỏ luôn tìm kiếm khi chọn văn phòng làm việc nhỏ. Nhưng việc tìm kiếm và thuê một văn phòng làm việc nhỏ phù hợp không phải lúc nào cũng đơn giản.

GIẢI PHÁP THUÊ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN HIỆN ĐẠI - TỐI ƯU CHI PHÍ, NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU
GIẢI PHÁP THUÊ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN HIỆN ĐẠI - TỐI ƯU CHI PHÍ, NÂNG TẦM THƯƠNG HIỆU

320 Lượt xem

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt ngày nay, việc có một văn phòng đại diện tại một vị trí chiến lược không chỉ giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế, mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển.

BẠN LÀ FREELANCER? ĐÂY LÀ LÝ DO BẠN NÊN THOÁT KHỎI LÀM VIỆC Ở QUÁN CÀ PHÊ!
BẠN LÀ FREELANCER? ĐÂY LÀ LÝ DO BẠN NÊN THOÁT KHỎI LÀM VIỆC Ở QUÁN CÀ PHÊ!

47 Lượt xem

Tự do làm việc không đồng nghĩa với tạm bợ. Freelancer có thể chọn làm việc ở bất kỳ đâu, nhưng nếu ngày nào cũng phải đến quán cà phê để "mua" Wi-Fi và chỗ ngồi bằng ly cà phê đắt tiền, thì bạn đang đánh đổi sự chuyên nghiệp. Văn phòng trọn gói quận 3 là giải pháp lý tưởng: không gian tiện nghi, yên tĩnh, chuyên nghiệp – với chi phí hợp lý và không lo phát sinh.


Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng